Xy lanh thuỷ lưc là gì, Phân loại xy lanh thủy lực có bao nhiêu dạng

Xy lanh thuỷ lưc là gì, Phân loại xy lanh thủy lực có bao nhiêu dạng

Xy lanh thuỷ lưc là gì ?

Xy lanh thủy lực là một thiết bị truyền động trong hệ thống truyền động thủy lực, là một thiết bị chuyển đổi năng lượng chuyển đổi năng lượng thủy lực thành năng lượng cơ học. Động cơ thủy lực đạt được chuyển động quay liên tục, trong khi xi lanh thủy lực đạt được chuyển động tịnh tiến. Cấu trúc của xi lanh thủy lực bao gồm ba loại: xi lanh piston, xi lanh pít tông và xi lanh xoay. Xy lanh piston và xi lanh pít tông nhận ra chuyển động tuyến tính, tốc độ đầu ra và lực đẩy, và xi lanh xoay thực hiện chuyển động xoay ngược và tạo ra tốc độ góc (tốc độ quay) và mô men xoắn. Xi lanh thủy lực có thể được sử dụng kết hợp từ hai hoặc nhiều hơn hoặc kết hợp với các cơ chế khác, ngoài việc được sử dụng đơn lẻ. Để hoàn thành một chức năng đặc biệt. Xy lanh thủy lực có cấu trúc đơn giản và hoạt động đáng tin cậy, và đã được sử dụng rộng rãi trong hệ thống thủy lực của máy công cụ.

Phân Loại Xy lanh thủy lực có bao nhiêu dạng ?

Phân Loại Xy lanh thủy lực có nhiều dạng cấu trúc khác nhau, và có nhiều phương pháp phân loại khác nhau: nó có thể được chia thành loại xoay ngược tuyến tính và kiểu xoay xoay theo chế độ chuyển động, nó có thể được chia thành tác động đơn và tác động kép theo tác động của áp suất nhận; Biểu mẫu có thể được chia thành loại pít-tông, loại pít-tông, loại ống tay áo nhiều tầng, loại giá đỡ và loại bánh răng, v.v ... theo mẫu cài đặt, nó có thể được chia thành thanh giằng, khuyên tai, chân, trục bản lề, v.v. , 31,5Mpa, v.v. Để biết những loại xy lanh thuỷ lực thông dụng nhất trong kỹ thuật xin vui lòng click vào đây

    Loại pít-tông

Một xi lanh thủy lực đơn piston có một thanh piston ở một đầu. Như được hiển thị, nó là một xi lanh thủy lực piston đơn. Cả hai đầu của cổng đầu vào và đầu ra A và B có thể truyền dầu áp lực hoặc dầu quay trở lại để đạt được chuyển động hai chiều, vì vậy nó được gọi là xi lanh tác động kép.
Pít-tông chỉ có thể di chuyển theo một hướng, và chuyển động theo hướng ngược lại cần phải được thực hiện bởi ngoại lực. Tuy nhiên, hành trình thường lớn hơn so với xi lanh thủy lực piston.
Xy lanh thủy lực loại pít-tông có thể được chia thành hai loại loại thanh đơn và loại thanh đôi. Phương pháp cố định được cố định bởi khối xi-lanh và thanh piston. Theo tác động của áp suất thủy lực, có tác động đơn và tác động kép. Trong xi lanh thủy lực tác động đơn, dầu áp suất chỉ được cung cấp cho một buồng của xi lanh thủy lực, và xi lanh được di chuyển một cách vô hướng bởi áp suất thủy lực, và chuyển động ngược lại đạt được nhờ một lực bên ngoài (như lực lò xo , tự trọng hoặc tải trọng bên ngoài); Chuyển động của piston xi lanh thủy lực theo hai hướng được luân phiên đưa vào dầu thông qua hai buồng, và được hoàn thành nhờ tác động của áp suất thủy lực.
Như trong hình, nó là một sơ đồ của một xi lanh thủy lực piston tác động kép cực. Nó chỉ có một thanh piston ở một bên của piston , vì vậy khu vực làm việc hiệu quả của hai buồng là khác nhau. Khi lượng cung cấp dầu là như nhau, các buồng khác nhau đi vào dầu và tốc độ di chuyển của pít-tông là khác nhau, khi lực tải cần khắc phục là như nhau, các buồng khác nhau đi vào dầu, áp suất cung cấp dầu cần thiết là khác nhau, hoặc sau khi đặt áp suất hệ thống, vệ sinh Lực tải mà xi lanh thủy lực xe tải rác có thể vượt qua theo hai hướng là khác nhau.
 

Loại pít tông

(1) Xy lanh thủy lực loại pít tông là một xy lanh thủy lực tác dụng đơn, chỉ có thể đạt được chuyển động theo một hướng bằng áp suất thủy lực. Hành trình quay trở lại của pít tông phụ thuộc vào các lực bên ngoài khác hoặc trọng lượng của pít tông;
(2) Pít tông chỉ được hỗ trợ bởi ống lót xi lanh và không tiếp xúc với ống lót xi lanh, do đó ống lót xi lanh cực kỳ dễ gia công, do đó, nó phù hợp với xi lanh thủy lực hành trình dài;
(3) Pít tông luôn chịu áp lực trong quá trình vận hành, do đó nó phải có đủ độ cứng;
(4) Trọng lượng pít tông có xu hướng lớn và dễ bị chùng xuống do trọng lượng của chính nó khi được đặt theo chiều ngang, khiến cho con dấu và hướng dẫn bị mòn ở một bên, do đó thuận lợi hơn cho việc sử dụng dọc.
Xy lanh thủy lực kính thiên văn có hai hoặc nhiều giai đoạn của pít-tông. Thứ tự của pít-tông trong xi-lanh thủy lực thiên văn được mở rộng từ lớn đến nhỏ, và thứ tự rút lại tải rỗng thường từ nhỏ đến lớn. Xy lanh kính thiên văn có thể đạt được một cú đánh dài, trong khi chiều dài rút lại ngắn hơn và cấu trúc nhỏ gọn hơn. Xi lanh thủy lực như vậy thường được sử dụng trong máy móc xây dựng và máy móc nông nghiệp. Có nhiều pít-tông di chuyển một lần và mỗi pít-tông thay đổi tốc độ đầu ra và lực đầu ra khi chúng di chuyển.
Double xi lanh đơn piston xi lanh thủy lựcDouble xi lanh đơn piston xi lanh thủy lực
 

Xích đu

xi lanh dao động là mô-men xoắn đầu ra và để đạt được một qua lại thiết bị truyền động , một lưỡi đơn, xoắn lưỡi đôi đu nhiều hình thức. Loại lưỡi cắt: Khối stato được cố định vào xi lanh, và các lưỡi và rôto được kết nối với nhau. Theo hướng của đầu vào dầu, lưỡi dao sẽ lái rôto để đáp lại. Kiểu xoay xoắn ốc được chia thành hai loại: xoay xoắn ốc đơn và xoắn kép. Hiện nay, xoắn kép thường được sử dụng. Chuyển động tuyến tính của pít-tông trong hai xi-lanh thủy lực phụ xoắn ốc được chuyển đổi thành chuyển động kết hợp của chuyển động tuyến tính và chuyển động tự động.

Thiết bị đệm

 
Trong hệ thống thủy lực, xi lanh thủy lực được sử dụng để lái một cơ cấu với chất lượng nhất định. Khi xi lanh thủy lực di chuyển đến cuối hành trình, nó có động năng lớn. Nếu không giảm tốc, piston xi lanh thủy lực và đầu xi lanh sẽ va chạm cơ học, gây ra va chạm và tiếng ồn. Phá hoại. Để giảm thiểu và ngăn ngừa nguy cơ này, một thiết bị giảm tốc có thể được cung cấp trong mạch thủy lực hoặc thiết bị đệm có thể được cung cấp trong xi lanh.
 
Danh sách so sánh
Xem kết quả
X